• Pháp An Lạc Bình Sanh Cứu Khổ
  • Pháp An Lạc Bình Sanh Cứu Khổ
  • Pháp An Lạc Bình Sanh Cứu Khổ
  • Pháp An Lạc Bình Sanh Cứu Khổ
prev next
 

Lạc Pháp

 
 
Marcel Braam - 48953330 Marcel Braam - 48953330

Con nên biết rằng hợp rồi tan, tan rồi hợp, đó là lẽ vô thường! Điều quan trọng là giữ tâm bình - tâm thanh tịnh. Cái gì có đến, rồi sẽ có đi. Đến rồi đi, đi rồi đến, không có gì tồn tại vĩnh viễn. Mỗi người có nghiệp chướng riêng của họ, không ai có thể gánh vác cho ai được cả.

Cho nên, phải biết đổi sự buồn đau thành nghị lực. Dùng sự buồn đau làm phương tiện thúc đẩy mình đi đến mục đích mà mình mong muốn. Niềm đau đớn không ích lợi chi cả, chỉ làm tổn đến thân.

Nên nhớ rằng, một giây đi qua, một phút đi qua, một giờ đi qua, một ngày đi qua, tất cả những thời gian đó nếu được sử dụng vào trong những điều lợi ích vẫn đem đến cho mình một niềm vui.


+ 119
Still Water - Robin Keus - 48281756 Still Water - Robin Keus - 48281756

Kính bạch Sư Phụ,
Nếu một người biết tu tập, tự thấy rằng mình đang bước vào một nghiệp chướng rất sâu dầy, thì người đó phải làm cách nào để chiến đấu với nghiệp chướng của họ?

Thầy đã nhấn mạnh rất nhiều lần đến vòng nghiệp lực. Phải biết rõ vòng nghiệp lực thì mới phá vòng nghiệp lực được. Không hiểu rõ được nó thì khó lòng phá nó được.

Thật sự ra, đối diện với nghiệp lực cũng không có gì là khó khăn. Chiến đấu với nghiệp lực cũng không phải là một điều khó thực hiện. Nhận chân ra nghiệp lực tức là biết nó đến! Biết được sự mất dạng của nó tức là biết nó đi! Biết được nó đến hay đi, chính là nhờ ở tâm phẳng lặng.


+ 120
Bai rat hay, toi muon biet vi Thay da tu chung va noi nhung bai phap thoai nay! Chan thanh cam ta!

 

Kính chào qúy chư thiện hữu,

LacPhap.com xin tỏ dạ tri ân cùng các chư thiện hữu đã hỏi qua về thân thế của vị cao tăng đắc đạo. Đúng theo tôn chỉ của LacPhap.com, trang web này chỉ góp 1 bàn tay nho nhỏ để đem lời Pháp thật bình dị và chân chính đến khắp cùng những nơi nào có sự hiện diện của những người con Phật.

Công việc này từ xưa đến nay đã được các bậc cao tăng tiền bối đảm nhận rất nhiều; sự hiện diện của LacPhap.com ngày hôm nay chỉ là một sự tiếp nối để cho dòng Pháp vẫn mãi mãi luân lưu. Vị cao tăng tu hành đắc đạo nơi trang web LacPhap.com cũng như vị cư sĩ ẩn danh, đệ tử của Người, tất cả đều cùng một tâm nguyện là làm việc cho chư Phật & Bồ Tát và mãi mãi vì chúng sanh và tất cả cho chúng sanh; và nhân danh "Người Con Phật" mà đem lại một chút niềm An Lạc cho khắp mọi người.

Vị cao tăng đắc đạo cùng vị cư sĩ đệ tử của Người là những vị chỉ tha thiết đến đạo pháp mà không tha thiết đến danh xưng, do đó LacPhap.com không giữ bản quyền những bài pháp, chỉ cốt mong sao lời pháp được bay xa để mọi người cùng tiếp nhận và tư duy.

Tất cả mọi thắc mắc liên quan đến các bài pháp nơi đây sẽ được vị cao tăng đích thân lần lượt giải đáp.

Xin chân thành cảm tạ.


+ 71
Explode - Sila Tiptanatoranin - 48277132 Explode - Sila Tiptanatoranin - 48277132

Kính bạch Sư Phụ,
Nếu hai người không hòa thuận với nhau mà sau này lại gặp gỡ nhau ở Cực Lạc thì sẽ như thế nào?

Con ơi, những tư tưởng đó là những tư tưởng Phàm, không phải là tư tưởng Thánh! Một khi đã gặp nhau ở một nơi mà Tâm cũng không còn, Ý cũng không còn, Tánh cũng không còn, thì lấy gì để mà so đo cao thấp!!


+ 108
Cach quan tuong nhu the nao neu toi muon hoc ?

 

Kính chào qúy chư thiện hữu,

Có rất nhiều quý thiện hữu đã email hỏi về cách quán tưởng khi trì Chú hoặc niệm Phật. LacPhap.com sẽ có 1 bài về cách quán tưởng, kèm theo hình ảnh chỉ dẫn rõ ràng để quý thiện hữu có thể dễ dàng thực hành. Rất mong quý thiện hữu đón xem.

Xin chân thành cảm tạ.


+ 71