• Pháp An Lạc Bình Sanh Cứu Khổ
  • Pháp An Lạc Bình Sanh Cứu Khổ
  • Pháp An Lạc Bình Sanh Cứu Khổ
  • Pháp An Lạc Bình Sanh Cứu Khổ
prev next
 

Lạc Pháp

 
 

Kính bạch Sư Phụ,

Qua bài Pháp Vô Tình Chúng Sanh, Sư Phụ có đề cập đến "Lòng Từ Mẫn của Chư Thần" đối với Loài Vô Tình. Theo con được biết, Loài Vô Tình đã góp phần rất là nhiều trong việc tạo dựng một khung cảnh xanh tươi, thoáng mát, đẹp mắt, quyến rũ, và làm cho cái Hành Tinh Xanh của chúng ta càng ngày càng khởi sắc, càng đậm nét tươi xanh hơn. Tất cả những bức tranh thiên nhiên sống động, cực kỳ diễm lệ mà toàn thể Chúng Sanh của cõi Ta Bà đã từng say mê, ngơ ngẩn đắm chìm trong vẽ đẹp tuyệt vời của chúng, chính là do sự đóng góp của các Chư Thần qua Lòng Từ Mẫn, tạo nên niềm cảm hứng, sự khích động, sự hân hoan, lòng háo hức muốn phô trương tất cả những nét đẹp, những linh động, những sinh khí tiềm tàng của tất cả Loài Vô Tình.

Đối với Hữu Tình Chúng Sanh, con muốn biết xem các Chư Thần đã có những đóng góp nào hay không vào trong đời sống của Loài Người? Chắc chắn rằng, Chúng Sanh của cõi Ta Bà đã quá quen thuộc với 2 chữ Chư Thần. Tuy nhiên, người ta lại thường nhắc đến Chư Thần với ý niệm mê tín dị đoan nhiều hơn là một sự đóng góp.

Kính xin Sư Phụ từ bi giúp cho con cũng như những người hữu duyên được giải tỏa những thắc mắc và đồng thời làm sáng tỏ cái ý niệm mê tín dị đoan mà Chúng Sanh đã gán cho Chư Thần.

Vòng tròn Sanh Tử đã đưa Chúng Sanh trở đi trở lại cõi Ta Bà này không biết bao nhiêu lần rồi. Ngày hôm nay, ở hiện kiếp, Chúng Sanh ra Đời, lớn lên, sống với cuộc sống của mình, dù cho giàu có, hay nghèo hèn, Chúng Sanh cũng đều nghĩ rằng, đây là một điều tự nhiên.

Cuộc sống là tự nhiên, con người là tự nhiên, phong ba bão táp là tự nhiên, núi non sông ngòi biển cả là tự nhiên. Trước mắt của Chúng Sanh, cái gì cũng là tự nhiên có sẵn, do đó mà tự nhiên biết, tự nhiên hưởng và cũng tự nhiên phá hoại.

Chúng sanh gần như không bao giờ nghĩ rằng cái cảnh trí này, cái môi trường kia, cái khung cảnh nọ không phải tự nhiên mà có. Thật sự ra, nó là một sự góp phần không nhỏ từ các Loài Vô Tình, qua nhiều năm, nhiều tháng, có khi nhiều trăm năm, nhiều ngàn năm, thậm chí đến cả triệu năm. Chúng được bảo trì, chở che và điều hành bởi những Vị có tên là CHƯ THẦN. Những Vị này lãnh cái nhiệm vụ vô cùng lớn lao, khó khăn, nguy hiểm và đầy rắc rối để gìn giữ tất cả những cái gì được cho là tự nhiên dưới mắt của Chúng Sanh.


+ 38