• Pháp An Lạc Bình Sanh Cứu Khổ
  • Pháp An Lạc Bình Sanh Cứu Khổ
  • Pháp An Lạc Bình Sanh Cứu Khổ
  • Pháp An Lạc Bình Sanh Cứu Khổ
prev next
 

Lạc Pháp

 
 
Feb 25 2016
73230217 73230217

Ngày nay trên thế giới có rất nhiều tín ngưỡng; niềm tin tôn giáo đã trải rộng khắp mọi nơi, tận đến hang cùng ngõ hẹp. Đa số chúng sanh của cõi Ta Bà đặt trọn niềm tin của mình vào bất kỳ tôn giáo nào mà mình cảm thấy thích hợp và mang lại cho mình một sự tin tưởng tuyệt đối về 1 tương lai tốt đẹp, nhiều lợi lạc.

Một tôn giáo được gọi là chân chính khi tôn giáo đó thật sự giúp cho các Tín Hữu một sự thăng tiến đúng nghĩa từ thể xác đến linh hồn.

Một tôn giáo chân chính lúc nào cũng kêu gọi các Tín Hữu của mình phải sửa chữa … sửa chữa chính bản thân mình để vươn lên, phải hiểu rõ ràng nguồn gốc của mình và tất cả những hành động có liên quan đến nguồn gốc đó. Việc sửa đổi một con người là làm sao để giúp cho con người đó được cải thiện tốt đẹp hơn. Đó là nguyên tắc căn bản của Đạo. Đi trái với nguyên tắc căn bản, Đạo sẽ mất đi tính cách chân chính của nó.

Tất cả các tôn giáo chân chính nào trên Cõi Ta Bà cũng đều quy về một mối: đó chính là chữ TÂM.

Tôi luyện cái Tâm là điều cốt yếu của một tôn giáo chân chính; dẫn dắt các Tín Hữu trên con đường tiến về một nấc thang cao hơn đều bắt buộc phải qua cửa ngõ của cái Tâm.

Thế Nào Là Tâm?


+ 90
Jan 22 2016
LacPhap.com LacPhap.com Mừng Xuân Bính Thân

Lại một mùa Xuân đến
Lòng rộn rã hân hoan
Đón chào Xuân tươi thắm
Đến với cả muôn loài
Mùa Xuân hoa lá nở
Cây đâm chồi nảy lộc
Tạo sức sống cho mình
Xuân tràn ngập lòng người
Xuân mang niềm hy vọng
Phá tung mọi xiềng xích
Của nghiệp chướng sâu dày
Ánh Đạo ngời sáng chói
Giúp mùa Xuân trong lòng
Luôn rực rỡ thêm lên
Trí huệ càng gia tăng
Do từng bước tu tập
Ngọn đuốc sáng trong Tâm
Đốt tan mọi phiền não
Thoát được vòng nghiệp chướng
Sống cuộc đời An Nhiên.

Download PDF - 45Mb


+ 81
Jan 21 2016
64848172 64848172

Kính bạch Sư Phụ,
Sư Phụ thường hay căn dặn: trì Chú hay niệm Phật lúc nào cũng phải đi kèm với quán tưởng.
Kính
xin Sư Phụ từ bi giải thích rõ ràng để cho người sơ cơ mới bước chân vào đường tu tập hiểu rõ thế nào là quán tưởng? Và cách thức quán tưởng ra làm sao?

Đối với một người mới bước chân vào việc tu tập, từ ngữ “Quán Tưởng” có vẻ mù mờ, khó hiểu. Thầy đơn cử thí dụ sau đây để cho dễ hiểu hơn:

Người A có một người thân rất là thương mến. Người A muốn người thân này luôn luôn ở cạnh bên mình.

Tuy nhiên, vì hoàn cảnh, người thân đó không thể hiện diện bằng xương bằng thịt được, người A chỉ có thể thỏa lòng mong ước của mình qua hình ảnh mà thôi.

Người A sẽ đặt tấm hình của người thân trước mặt mình, cứ mỗi 5 phút, 10 phút người A lại nhìn vào hình một cách chăm chú, thu trọn hình ảnh của người thân vào trong tâm mình.

Lần lần, sau nhiều ngày, hình ảnh của người thân đã chiếm trọn tâm tưởng của người A, dù nhắm mắt lại hay mở mắt ra, hình ảnh của người thân vẫn hiện rõ ràng ở trước mặt.

Cũng trong cùng một ý niệm đó, thầy áp dụng vào việc TRÌ CHÚ và việc NIỆM PHẬT.


+ 100
Dec 16 2015
331349162 331349162

Kính bạch Sư Phụ,
Sư Phụ đã từng bảo rằng: người tu tập chân chính không lấy Đ
ạo Lực làm đầu mà phải lấy Tứ Vô Lượng Tâm làm Gốc. Từ Tứ Vô Lượng Tâm mới tiến đến được việc đào luyện để cho Đạo Lực có được kết quả tốt đẹp. Có Đạo Lực mà thiếu Tâm Từ Bi, Đạo Lực đó không dùng được trong việc cứu vớt chúng sanh. Thế thì làm sao để một chúng sanh có thể đào luyện được Tâm Từ Bi Hỷ Xả?

Tứ Vô Lượng Tâm: TỪ – BI – HỶ – XẢ chính là 4 tính chất độc đáo của cái Tâm.

Một chúng sanh muốn có được một cuộc sống An Nhiên, nhiều Tự Tại, muốn cho cuộc đời mình được Thăng Hoa, thoát khỏi những phiền não chất chồng làm dày thêm màng vô minh, cần phải chú mục vào việc đào luyện Tâm Từ Bi Hỷ Xả.

Đào luyện như thế nào để mang đến một kết quả tốt đẹp?


+ 97
Nov 12 2015
68943664 68943664

Niệm Phật thì ai cũng biết cả, thậm chí một đứa trẻ mới biết nói, nếu được người hướng dẫn, chỉ bảo, đứa bé vẫn có thể niệm Phật rất lưu loát.

Đa số chúng sanh đều cho rằng: việc niệm Phật đâu có gì khó, chỉ cần gọi tên của Đức A Di Đà Phật một ngày vài chục lần hay trăm lần hoặc ngàn lần, tùy theo thời giờ rảnh rỗi của mỗi chúng sanh, Đức Phật sẽ hiện diện và sẽ rước chúng sanh đó về Cực Lạc ở phút lâm chung.

Vấn đề thật ra không giản dị như vậy đâu! Niệm Phật đi liền với Sám Hối, nối kết chặt chẽ với việc Trì Chú. Niệm Phật vào giai đoạn thứ 3 của nghi thức Sám Hối bao gồm: Sám Hối – Trì Chú – Niệm Phật.

Tại sao phải Niệm Phật?


+ 72