• Pháp An Lạc Bình Sanh Cứu Khổ
  • Pháp An Lạc Bình Sanh Cứu Khổ
  • Pháp An Lạc Bình Sanh Cứu Khổ
  • Pháp An Lạc Bình Sanh Cứu Khổ
prev next
 
 
 
May 30 2015
Kính Mừng Phật Đản Kính Mừng Phật Đản Tranh Phật của LacPhap.com

Nam mô Đức Phật Bổn Sư.
Cha Lành Bốn loại tấm gương sáng ngời.
Lòng Từ cứu độ chúng sanh,
Thoát vòng sinh tử sống đời An Nhiên.

Cõi Ta Bà là nơi hiện diện của rất nhiều trược ác, của vô số phiền não, của đủ loại khổ đau.

Chúng sanh trong cõi Ta Bà phải luôn luôn tranh đấu, phải chiến đấu không ngừng nghỉ với chính bản thân mình.

Nghiệp chướng do mình gây tạo từ nhiều đời, nhiều kiếp, luôn quấy phá, khiến cho môi trường sống của mình ít khi được an ổn và thuận lợi.

Mỗi một chúng sanh đều lặn hụp trong cái Biển Khổ nho nhỏ của mình.


+ 36
May 13 2015
Ice Beach - Gardar Olafsson - 106626397 Ice Beach - Gardar Olafsson - 106626397 500px

Kính bạch Sư Phụ,

  1. Hai người A và B là oan gia trong nhiều đời, nhiều kiếp.
    Kiếp kia thì người A là chủ nợ, người B là con nợ.
    Sang kiếp kế tiếp, người A trở thành con nợ trong khi người B lại tiếp nhận vai trò chủ nợ.
    Lúc thì người B trả dư, kiếp sau đòi lại.
    Lúc thì người A trả dư, kiếp kế tiếp đòi lại.

Cả hai bên A và B, cứ kẻ này đòi qua, kẻ kia đòi lại; đã nhiều kiếp đi qua, lên xuống nhiều lần mà vẫn chưa thanh toán xong món nợ, và món nợ tự nó cũng không sao cân bằng được.

Cả hai người A và B đều cảm thấy rằng mình bị thiệt thòi, do đó mà nghiệp lực cứ dây dưa, không làm sao chấm dứt được.

Trong trường hợp này, làm sao để thanh toán nghiệp lực?

  1. Nếu một người nhận ra rằng có người đang trả nợ cho mình, nhưng người chủ nợ đó từ chối không chấp nhận món nợ mà người kia trả, như thế món nợ giữa đôi bên có thể xóa bỏ được không?
  1. Ngược lại, nếu người chủ nợ đòi con nợ trả nhiều hơn món nợ thiếu, hậu quả sẽ ra sao?
    Món nợ giữa đôi bên sẽ được tính như thế nào cho hợp lý?

     

+ 32
Apr 27 2015
Ani Pandit - Sand Dunes - 7504089 Ani Pandit - Sand Dunes - 7504089 500px

Biết ơn là một hành động diễn tả hay bộc lộ sự tha thiết nhớ đến những gì mà người khác đã làm cho mình, đã giúp đỡ mình hay ban bố cho mình.

Nó bao gồm: một điều tốt đẹp, một lời khuyên hữu ích, một sự dễ dàng mà kẻ khác dành cho mình, hay một món vật nào mà người khác đã ban tặng cho mình.

Sự biết ơn nói lên tư cách của một người khi nhận chịu sự giúp đỡ của kẻ khác đối với mình. Sự biết ơn cần phải được phân biệt hẳn hòi: ĐỜI và ĐẠO.


+ 51
Apr 13 2015
Raffaele Rossi - Lignano Sabbiadoro - 106593645 Raffaele Rossi - Lignano Sabbiadoro - 106593645 500px

Kính bạch Sư Phụ,
Người đời mỗi khi gặp nhau, những lúc nhàn rỗi, trong những câu chuyện phiếm, rất thích bàn chuyện thị phi.
Kính xin Sư Phụ từ bi giảng rõ để con được tận tường ý nghĩa của "Thị Phi".

Thị Phi theo đúng nghĩa của nó chỉ là:

Phải - Trái hoặc Tốt - Xấu.

Tuy nhiên, từ sự phẩm bình phải trái, đúng sai hay tốt xấu, đã dẫn dắt câu chuyện tiến lần đến việc chê khen, gièm siểm vô căn cứ về việc làm hay hành động, lời nói, cử chỉ, thậm chí đến tư cách, đến đời sống riêng tư của người bị phẩm bình.


+ 51
Mar 21 2015
Eternal Flame Falls - Zachary Cava - 86717335 Eternal Flame Falls - Zachary Cava - 86717335 500px

Kính bạch Sư Phụ,
Có người bảo rằng: Tôi không hề làm hại ai, mất lòng ai, cũng chẳng hề giết hại một sinh vật nào, tôi cho nhiều hơn tôi nhận, tôi thi ơn chớ không chịu ơn ai.
Như thế thì tại sao tôi phải sám hối? Sám hối cái gì? Sám hối với ai? Và sự cần thiết của việc sám hối như thế nào?

Con ơi nên biết rằng: một chúng sanh không phải lần đầu tiên hiện diện nơi cõi Ta Bà đâu! Chúng sanh đó đã đến rồi đi, đi rồi quay trở lại, lên xuống, tới lui đã bao nhiêu lần rồi, không có con số để tính đếm. Cứ mỗi lần đến rồi đi thì kể là một kiếp, mà đã có vô thỉ kiếp rồi thì con cũng phải hiểu rõ chúng sanh đó đã dính chặt với cõi Ta Bà như thế nào? Và sự tương quan giữa chúng sanh với cõi Ta Bà ra làm sao?

Cái gì tạo nên sự tương quan khiến cho chúng sanh không thể rời xa được cõi Ta Bà?


+ 44

Ý Kiến / Thắc Mắc

301 Moved Permanently

Moved Permanently

The document has moved here.